Dịch vụ bảo hành, bảo trì các công trình xây dựng
Thực tế trên thị trường có không ít đơn vị quản lý bất động sản vì muốn tiết kiệm chi phí đã cắt giảm luôn một số hoạt động liên quan đến dịch vụ bảo trì tòa nhà. Việc làm này cực kỳ nguy hiểm bởi nó có thể dẫn đến những rủi ro không đáng có cho các tòa nhà.
Vậy dịch vụ bảo trì tòa nhà chung cư có vai trò như thế nào, cách thức thực hiện ra sao mà lại quan trọng như vậy ? Hãy cùng HDS đi sâu và tìm hiểu.
Bảo trì tòa nhà là gì?
Bảo trì tòa nhà là chuỗi những hoạt động nằm trong hoạt động quản lý tòa nhà, được tiến hành thường xuyên đảm bảo tòa nhà luôn được vận hành một cách linh hoạt nhất, đồng thời giảm thiểu tối đa rủi ro cho tòa nhà cũng như tăng tuổi thọ của thiết bị máy móc cũng như tuổi thọ của tòa nhà.
Dịch vụ bảo trì nhà chung cư thông thường được chia làm hai hoạt động chính:
- Bảo trì hệ thống kỹ thuật tòa nhà: bao gồm việc kiểm tra sửa chữa tất cả hệ thống máy móc thiết bị đang hoạt động trong tòa nhà đảm bảo không làm ảnh hưởng đến mọi hoạt động của tòa nhà.
- Bảo trì công trình xây dựng: Công trình xây dựng bao gồm mọi công trình liên quan đến tòa nhà như hệ thống tường, sàn, nền móng,… đảm bảo cho tuổi thọ của tòa nhà đồng thời tránh sự xuống cấp của tòa nhà nếu như không được sửa chữa khắc phục kịp thời.
Quy trình dịch vụ bảo trì tòa nhà
Để đảm bảo quá trình bảo trì được diễn ra một cách nhanh chóng, chính xác, đơn vị cung cấp dịch vụ bảo trì nhà ở cần phải thực hiện theo một quy trình chuẩn gồm các bước như sau:
Lập danh mục máy móc, thiết bị của tòa nhà cần bảo trì
Lên danh sách tất cả những máy móc, trang thiết bị tòa nhà đang sử dụng và cần được bảo trì. Trưởng bộ phận kỹ thuật tòa nhà sẽ chịu trách nhiệm xem xét trực tiếp và lên danh sách số lượng, chủng loại máy cụ thể. Trường hợp phát sinh máy móc, thiết bị mới, bộ phận bảo trì cần cập nhật ngay vào hệ thống.
Khảo sát hiện trạng tòa nhà
Xem xét từng tính năng, công năng của thiết bị chuyên dùng để xác định tần suất bảo dưỡng, bảo trì máy móc như thế nào cho phù hợp.
Lập kế hoạch bảo trì bảo dưỡng tòa nhà
Căn cứ vào tình trạng các trang thiết bị, tần suất cần bảo trì của từng thiết bị mà đơn vị cung cấp dịch vụ bảo trì chung cư sẽ lên kế hoạch bảo trì bảo dưỡng cụ thể và trình lên đơn vị chủ đầu tư để được phê duyệt.
Chuẩn bị bảo trì, bảo dưỡng tòa nhà
Đề xuất các thiết bị, vật tư cần thiết cho việc bảo trì và tiến hành mua hàng theo kế hoạch đã được chủ đầu tư phê duyệt, đảm bảo thực hiện đúng kế hoạch và tiến độ đã cam kết.
Thực hiện bảo trì, bảo dưỡng tòa nhà
Theo đúng kế hoạch đã đưa ra, đơn vị bảo trì nhà chung cư sẽ tiến hành bảo trì, bảo dưỡng và ký nghiệm thu biên bản bảo trì bảo dưỡng không gây ảnh hưởng tới quá trình vận hành của tòa nhà.
Hiện nay, không phải tòa nhà nào cũng có sẵn cho mình một đội ngũ bảo trì, bảo dưỡng chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, vững chuyên môn nghiệp vụ. Bên cạnh đó, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này nhưng phần lớn là do tư nhân tự lập ra, trình độ nghiệp vụ yếu kém, không đồng nhất, không được đào tạo bài bản nên trong quá trình xử lý yêu cầu của khách hàng có nhiều hạn chế về cả chất lượng dịch vụ lẫn sự chuyên nghiệp, uy tín. Việc chậm tiến độ, thiết bị sửa chữa, thay mới kém chất lượng, thái độ phục vụ không chuyên nghiệp cũng là điều dễ gặp phải nếu doanh nghiệp thuê những đơn vị tư nhân này.
Hệ thống kỹ thuật trong bảo trì tòa nhà
Bảo trì hệ thống kỹ thuật tòa nhà là việc kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa tất cả máy móc thiết bị đang hoạt động bên trong tòa nhà, bao gồm các hệ thống như sau:
- Hệ thống điện.
- Hệ thống máy phát điện.
- Hệ thống BCMS, BMS.
- Hệ thống thang máy.
- Hệ thống điều hòa không khí và thông gió.
- Hệ thống phòng cháy chữa cháy.
- Hệ thống cấp thoát nước.
- Hệ thống xử lý nước thải.
- Hệ thống an ninh, hệ thống camera giám sát,…
Tất cả các hoạt động bảo trì của các hệ thống trên đều phải được tiến hành theo đầy đủ theo đúng quy trình trên để đảm bảo hiệu quả, chất lượng của hoạt động bảo trì tốt nhất.
Lý do chọn DATECHCONS là đơn vị bảo trì tòa nhà
Nếu như bạn đang tìm kiếm một địa chỉ tin cậy trong cơ bản phục vụ bảo trì tòa chung cư tại Hà Nội thì DATECHCONS sẽ là công ty mà các bạn đáng lưu ý. DATECHCONS với kinh nghiệm nhiều năm, dịch vụ chuyên nghiệp nhất với mức ngân sách cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay. Khách hàng có thể nhắn cho trực tiếp với chúng tiiu để được đội ngũ nhân viên tư vấn về phục vụ bảo trì công trình xây dựng.
Trong nhiều năm qua, DATECHCONS luôn nhận được sự tin tưởng và yêu mến của Quý khách. Tất cả là nhờ vào các yếu tố:
Sự uy tín và thương hiệu
DATECHCONS đã có hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế và thi công kiến trúc nội thất. Chúng tôi đã thực hiện bảo hành, bảo trì rất nhiều dự án, tòa nhà khác nhau. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng khi sử dụng các dịch vụ bảo trì, sửa chữa của chúng tôi.
Đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm
DATECHCONS sở hữu nhiều nhân viên kỹ thuật bảo trì tòa nhà, sửa chữa có tay nghề chuyên môn cao, đã có nhiều năm kinh nghiệm, có đủ những kỹ năng để nhận định, phát hiện những sai sót, hư hỏng trong hệ thống kỹ thuật để kịp thời sửa chữa, tránh rủi ro. Đặc biệt, các nhân viên của DATECHCONS luôn phục vụ tận tâm, nhiệt tình cho khách hàng, làm việc với tinh thần hăng hái, trung thực và chuyên nghiệp cao. DATECHCONS đảm bảo nguồn nhân lực cho vị trí nhân viên bảo trì tòa nhà nhằm phục vụ các dự án bảo trì đã, đang và sẽ có.
Bảo trì, sửa chữa nhanh chóng hiệu quả
DATECHCONS cam kết thực hiện bảo trì, bảo dưỡng tòa nhà một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả nhờ vào đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và các thiết bị máy móc hiện đại. Theo định kỳ, chúng tôi sẽ cho nhân viên đến bảo trì, kiểm tra từng bộ phận bên trong và bên ngoài tòa nhà nhằm tăng tuổi của hệ thống thiết bị và phát hiện sớm những hư hỏng để kịp thời sửa chữa.
Chi phí minh bạch, rõ ràng
Một trong những yếu tố giúp làm nên thương hiệu DATECHCONS cần nhắc đến là sự rõ ràng, minh bạch trong chi phí. Cam kết đưa ra mức giá hợp lý, cạnh tranh trên thị trường, giá tương xứng với chất lượng mà quý khách nhận được. Hạn chế phát sinh các chi phí trong quá trình thực hiện. Nếu có phát sinh, nhân viên sẽ báo ngay cho khách hàng để thảo luận.